Công nghệ lập trình
Lập trình Scratch: Tạo trò chơi và hoạt hình

Lập trình Scratch: Tạo trò chơi và hoạt hình

7 - 12 tuổi
Tiếng Việt
0.00(0)
Học phí
Miễn phí
Số lượng buổi học
1 buổi
Thời lượng
60 phút/buổi
Quy mô lớp
1 - 5 học viên

Nội dung

Chào mừng các bạn nhỏ đến với thế giới lập trình đầy màu sắc của Scratch! Khóa học này được thiết kế dành riêng cho người mới bắt đầu, giúp các em làm quen với tư duy lập trình thông qua giao diện kéo-thả khối lệnh trực quan của Scratch (ngôn ngữ lập trình do MIT phát triển). Thay vì viết những dòng code phức tạp, các em sẽ tự tay "lắp ráp" nên các trò chơi, phim hoạt hình và câu chuyện tương tác của riêng mình. Đối tượng tham gia: Học sinh từ 7-12 tuổi. Chưa có kinh nghiệm lập trình hoặc mới bắt đầu tìm hiểu về code. Yêu thích sáng tạo, game và phim hoạt hình. Mục tiêu học tập: Kết thúc khóa học, học viên sẽ tự tin: Làm chủ giao diện Scratch: Hiểu rõ các khu vực chức năng, các khối lệnh (Events, Motion, Looks, Sound, Control). Nắm vững khái niệm lập trình cốt lõi: Trình tự (Sequences), vòng lặp (Loops), biến số (Variables), và câu lệnh điều kiện (Conditionals). Phát triển tư duy máy tính: Học cách chia nhỏ vấn đề, gỡ lỗi (debug) và lên kế hoạch cho dự án. Hoàn thành sản phẩm thực tế: Tự lập trình được các sản phẩm game, hoạt hình, câu chuyện theo ý tưởng của riêng mình. Lộ trình học tập: Mỗi buổi học là một dự án nhỏ giúp các em khám phá một khái niệm lập trình chính. Buổi 1: Chào thế giới Scratch! Giới thiệu về lập trình và Scratch. Tạo tài khoản và khám phá giao diện. Dự án: Tạo phim hoạt hình đầu tiên, làm nhân vật di chuyển và nói. Buổi 2: Họa sĩ tài ba & Tọa độ không gian. Làm quen với hệ tọa độ X-Y. Dự án: Tạo chương trình vẽ nghệ thuật, làm nhân vật di chuyển chính xác đến các vị trí. Buổi 3: Lập trình Game đuổi bắt. Giới thiệu Vòng lặp (Loops) và Biến số (Variables). Dự án: Lập trình game "Mèo đuổi chuột" có tính điểm. Buổi 4: Nhà kể chuyện tương tác. Sử dụng khối lệnh điều kiện "Nếu... thì..." (If... then...). Dự án: Tạo một câu chuyện phiêu lưu mà người chơi có thể lựa chọn hướng đi. Buổi 5: Show "Tốt nghiệp" - Em là nhà sáng tạo! Học viên tự lên ý tưởng và hoàn thiện dự án cuối khóa. Chia sẻ sản phẩm của mình với cả lớp và nhận phản hồi.

Mục tiêu học tập

  • Hiểu được ngôn ngữ lập trình Scratch
  • Tự mình xây dựng được một trò chơi, phim hoạt hình
  • Thúc đẩy niềm đam mê với lập trình và công nghệ thông tin
Target

Kỹ năng cần có

Có niềm đam mê với lập trình và công nghệ

C

Công Vũ

0.00(0)

Mình hiện đang là kỹ sư phần mềm của một công ty công nghệ đa quốc gia. Mong muốn đem AI tới các bạn học sinh

Bạn còn câu hỏi?

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí về lớp học này.

Lớp học tương tự

Xem tất cả